LỊCH SỬ VÀ THƯƠNG HIỆU

LỊCH SỬ VÀ THƯƠNG HIỆU

24/11/2017 09:06:58 PM

Trải qua lịch sử hơn 3 triệu năm phát triển của loài người đã cho ra đời rất nhiều "dấu hiệu ngôn ngữ": từ những bức vẽ thô sơ đầu tiên trên các bức tường của những hang động cổ xưa cách đây tới 17.000 năm, và đến khi con người phát minh ra các ký tự rồi tới chữ cái.

Cho tới ngày nay, khảo cổ học và ký tự học trên thế giới đã phát hiện ra hàng triệu ký tự đã được con người sử dụng để mã hóa thông tin. Rất nhiều trong số đó chúng ta nhìn thấy hàng ngày, có những ký tự chúng ta chưa nhìn thấy bao giờ.

 Cho nên hình tròn là một trong những hình quen thuộc nhất với loài người. Khi đưa 1 tờ giấy trắng cho 1 ai đó, tỉ lệ số người vẽ hình tròn lên tờ giấy là cao nhất. Có thể hình tròn là 1 hình khó vẽ chuẩn bằng tay nhất, nhưng nó là hình xuất hiện nhiều nhất trong các biểu tượng, ký tự, bảng chữ cái, và tới nay là các logo và thương hiệu.

Hình tròn trước tiên được biết đến là 1 điểm trải rộng. Điểm và hình tròn có những đặc tính tượng trưng chung: hoàn hảo, thuần nhất, không có sự phân biệt hoặc phân chia. Những vòng tròn đồng tâm biểu thị những cấp độ của sự sinh tồn, những hệ thống thứ bậc được sáng tạo. Sự vận động theo vòng tròn là hoàn hảo, không có sự khởi đầu, không có kết thúc, không có biến dạng; tất cả những cái đó làm cho nó có đặc trưng của thời gian.

Hình tròn còn đặc trưng cho bầu trời với vận động vòng tròn không biến đổi của nó và Ý nghĩa được sử dụng nhiều nhất của hình tròn là tượng trưng cho vũ trụ, bầu trời

Mặt đồng hồ hình tròn luôn là biểu tượng của thời gian 

Theo nhiều văn bản của triết học và thần học, hình tròn còn là biểu tượng đặc trưng cho Thượng đế, đấng tối cao. Trong Phật giáo, ta hay tìm thấy những hình vẽ, hình khắc các vòng tròn đồng tâm. Hình ảnh chúa Kito và các thánh trong thiên Chúa giáo thường có vòng hào quang hình tròn trên đầu. Nhiều nhà triết học đã so sánh tâm hình tròn với hình tròn ấy để nói lên mối quan hệ giữa Thượng đế với vạn vật được sáng tạo.

Hình tròn là biểu trưng của khí, của bầu trời (cung Hoàng Đạo), của mặt trời, của cuộc sống (vòng Âm Dương), của thời gian (mặt đồng hồ), của sự vận động và đối chuyển (bánh xe luân hồi), sự bảo hộ (cái khiên), sự bảo mệnh (nhẫn, vòng đeo tay).

Bạn đi bất cứ đâu cũng có thể thấy những hình ảnh của hình tròn trong rất nhiều các cách biểu hiện. Từ nhà cửa, các loại đèn, các biển hiệu quảng cáo, trên các sách vở, vật dụng hàng ngày. Có thể nói hình tròn mang 1 đặc tính vô cùng đặc biệt khiến cho người ta vô tình say mê nó

Trong ký tự học, hính tròn cũng xuất hiện rất nhiều đặc biệt là số 0. Ở vùng Lưỡng Hà, số 0 được coi là hoàn hảo nhất, nó biểu trưng cho tất cả, tức là toàn bộ vũ trụ.

Số 0 cũng là con số sau cùng mà con người tìm ra trong hệ số thập phân. Trước kia người ta đã rất khó khăn trong việc biểu thị sự “không có gì cả” cho tới khi phát minh ra nó. Người ta đặt số 0 sau mỗi số để biểu thị sự lớn lên 10 lần của hệ cơ số.

Ở các nền văn mình khác nhau, hình tròn cũng có giá trị rất lớn của biểu hiện. Trong thế giới người Celts, hình tròn có chức năng và giá trị pháp thuật. Trong truyền thống Hồi giáo, hình tròn được coi là hoàn hảo nhất trong tất cả mọi hình.

 LỊCH SỬ VÀ THƯƠNG HIỆU

Trong văn hóa Ba Tư, hình tròn là mái vòm xoay của bầu trời, là bánh xe trời. Trong văn hóa Việt Nam, tròn cũng tượng trưng cho trời như câu chuyện bánh chưng bánh dày. Mặt trống đồng của người Việt cổ cũng có nhiều hình tròn đồng tâm. Về mặt kiến trúc, nó xuất hiện trước mái vòm bát úp, những nhà thờ Roman mô phỏng mộ Chúa đều có hình tròn. Cho nên hình tròn vẫn luôn mang 1 vẻ đặc biệt cuốn hút và đầy bí ẩn.

2/ Ý nghĩa của Màu Xanh Lá Cây

Màu xanh lá cây được coi là màu của mùa xuân, của sự đổi mới và sức khoẻ. Nó cũng mang lại những cảm giác yên ả và thanh bình. Mầu xanh lá cây thường liên quan đến của cải và sự giàu có, thanh danh và uy tín. Màu xanh lá cây cũng thể hiện sự điềm tĩnh, êm đềm.

Nó còn là biểu tượng của hệ sinh thái và sử dụng như một động từ vì: Màu xanh lá cây là màu chung của tự nhiên, đại diện cho thiên nhiên và hệ sinh thái

3/Ý Nghĩa của Màu Đỏ

Đây là màu sắc tác động trực tiếp lên tuyến yên của con người, làm tăng nhịp đập của con tim và là nguyên nhân khiến con người thở nhanh hơn. Nó còn được gọi là màu của chiến tranh và quyền lực. Chính vì vậy mà nó thường được ưu tiên dành cho các nhãn hiệu hàng hóa cao cấp
Là màu thu hút sự chú ý của mọi người nhiều nhất, thể hiện sự năng động, tràn đầy năng lượng và tạo ra cảm giác khêu gợi, kích thích trí tò mò. Nó cũng gợi nên sự đam mê, tình yêu và lòng ham muốn, mà không một màu sắc nào khác có thể làm được điều này.

4/ Chính vì vậy người sáng lập ra Công ty TNHH An Long Sơn cũng dựa vào lịch sử, ý nghĩa các màu sắc để hình thành cho mình một hình ảnh về Logo với các ý nghĩa như sau:

-Sự  hoàn hảo, thuần nhất, không có sự phân biệt hoặc phân chia, không có sự khởi đầu, không có kết thúc, không có biến dạng; tất cả những cái đó làm cho nó có đặc trưng của thời gian. An Long Sơn rất cố gắng tích cực để xây dựng Cty ngày một hoàn hảo hơn nhưng thể hiện tính yên ả, thanh bình của công ty như màu xanh của mùa xuân vậy. Làm việc với tính cách điềm tĩnh êm đềm nhưng công ty lúc nào cũng tràn đầy nhiệt huyết làm TRÒN các trách nhiệm và nghĩa vụ thuộc phạm vi của mình. Lúc nào cũng thể hiện lòng ham muốn, thôi thúc sự năng động dâng trào đầy năng lượng để làm việc của màu đỏ

-Tất cả lòng đam mê, năng động, tràn đầy năng lượng để xây dựng một công ty lớn mạnh mang lại thanh danh và uy tín cho công ty, mang lại sự giàu có, phồn vinh cho công ty, cho nhân viên, cho xã hội …ngày càng nhiều hơn

-Trên Logo có tên An Long Sơn, đây là tên công ty, chữ An ý nghĩa lúc nào cũng muốn an lành, an bình, an ninh…trong tất cả mọi công việc. Phấn đấu công ty lúc nào cũng trung thực,  thanh nhàn, bình dị. Chữ An cũng có một ý nghĩa khác đó là tên của Thân sinh người sang lập công ty, mang ý nghĩa nhớ về cội nguồn, về gia đình. Long Son nghĩa là Long Sơn, là tên của hai đứa con người sáng lập, với mong muốn những người con sẽ tiếp nối công ty sau nà. Người sáng lập xem công ty, mọi hoạt động, tài sản về vật chất cũng như con người đều được thương yêu, quý trọng như những đứa con của mình vậy.

- Trên Logo còn còn có một nét chữ thập, biểu tượng cho hình ảnh nhân đạo, với mong muốn phát triển công ty ngày càng lớn mạnh để tham gia vào các hoạt động nhân đạo. Ngoài ra, bản thân của người sáng lập công ty cũng đang làm việc trong nghành y tế- y dược, và cũng mong muốn sau này phát triển thêm trong lĩnh vực y tế